5 cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng gòn gàng hơn

5 cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng gọn gàng hơn

Một không gian làm việc tích cực là không gian đem lại nguồn năng lượng, sự hứng khởi và hiệu quả cao trong công việc cho nhân viên. Cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng gọn gàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn có một góc làm việc vừa đẹp vừa thoải mái. Vậy cùng tham khảo bài viết dưới đây 5 cách sắp xếp văn phòng làm việc hiệu quả đem lại năng suất làm việc cao dành cho bạn.

5 cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng hiệu quả

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo khu vực

Tuỳ theo mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp sẽ có cách bố trí bàn ghế văn phòng khác nhau. Khu vực lễ tân và khách chờ là nơi nên đặt bàn lễ tân, ghế chờ, backdrop…Khu vực chính là khu làm việc của nhân viên, bao gồm bàn làm việc, ghế văn phòng và vách ngăn tạo độ riêng tư dành cho mỗi nhân viên.

Khu vực quản lý là nơi dành riêng cho giám đốc, người lãnh đạo, được tách riêng biệt với nhân viên. Khu vực phòng họp là nơi đặt màn hình máy chiếu, bàn ghế họp, nơi trưng bày sản phẩm và thành tích của công ty. Cuối cùng là khu vực chung với pantry, nơi dành cho bữa trưa và cà phê. 

Phân chia, sắp xếp theo khu vực
Phân chia, sắp xếp theo từng khu vực

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo vị trí công việc

Việc sắp xếp bàn ghế văn phòng theo vị trí công việc rất quan trọng, cần phân rõ từng công việc khác nhau. Bàn giám đốc nên sắp xếp một phòng riêng biệt, cách xa khu vực của nhân viên.

Với góc làm việc dành cho quản lý có thể sắp xếp ngồi ở khu vực chung, để tiện giám sát cũng như hỗ trợ khi nhân viên cần. Đối với nhân viên nên sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team, nhóm để công việc được tốt hơn, tăng tính tương tác, tạo sự thoải mái khi làm việc. 

Xem thêm: Các mẫu bàn làm việc văn phòng có vách ngăn bán chạy nhất 2024

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team/nhóm

Việc sắp xếp bàn ghế theo từng nhóm hoặc team, tăng tính teamwork cũn là một cách hiệu quả. Bằng cách này, không chỉ giúp giảm bớt cảm giác cô đơn mà còn tạo ra một môi trường làm việc trơn tru hơn, tạo điều kiện cho việc giao tiếp và hợp tác một cách dễ dàng, cho phép các thành viên trong nhóm tương tác trực tiếp với nhau và với người quản lý để thảo luận và đạt được mục tiêu chung của đội.

Trong những không gian văn phòng hẹp, bạn nên sắp xếp các bàn ghế thành các dãy hướng về phía tường, để lại không gian trống ở giữa để làm lối đi. Không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn tạo ra sự tiện lợi cho việc di chuyển trong văn phòng một cách thuận tiện.

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo mặt bằng thực tế

Việc sắp xếp bàn ghế văn phòng dựa theo diện tích văn phòng là rất cần thiết. Dựa vào mặt bằng thực tế và số lượng nhân viên cần sử dụng có thể điều chỉnh kích thước bàn ghế phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân viên.

Đối với những phòng có diện tích nhỏ thì có thể sử dụng làm phòng họp, không thể bố trí cho nhân viên làm việc. Nhu cầu tối đa và tối thiểu của phòng ban sẽ cần tối đa 6 vị trí, khi diện tích văn phòng không quá rộng và cần ngồi riêng thành 1 phòng. 

Có thể tùy chỉnh tùy theo diện tích văn phòng thực tế
Có thể tùy chỉnh tùy theo diện tích thực tế của văn phòng

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo đặc thù công việc

Mỗi công ty sẽ có những đặc thù công việc riêng, chẳng hạng team thiết kế cần sự thoải mái, tập trung để đưa ra những mẫu sáng tạo riêng biệt, do đó việc sắp xếp bàn ghế theo tính chất công việc rất quan trọng.

Đặc thù của team quảng cáo sản xuất cần được sắp xếp gần khu vực sản xuất để có thể di chuyển linh hoạt. Sắp xếp bàn ghế ở khu vực xuất nhập hàng để tiện quản lý là đặc thù của team kế toán kho. Riêng team Admin cũng cần sắp xếp khu vực riêng để dễ tập trung trong việc hỗ trợ. 

Xem thêm: Top 8 mẫu ghế văn phòng chống đau lưng bán chạy nhất 2024

Một số lưu ý khi tự sắp xếp bàn ghế trong văn phòng

Khoảng cách lối đi chính và lối đi phụ

Cần hiểu rõ cách sắp xếp bàn làm việc văn phòng đúng, phân biệt được lối đi chính và phụ. Cách này sẽ giúp văn phòng trở nên đẹp mắt, bàn ghế dược thẳng hàng với nhau.

    • Lối đi chính là lối dành cho tất cả nhân viên trong công ty
    • Lối đi phụ dành cho sự qua lại giữa các team với nhau.

Tùy theo điều kiện mặt bằng thực tế và số lượng nhóm làm việc trong một khu vực, khoảng cách của lối đi chung thường được bố trí từ 1m đến 1,2m. Khoảng cách này được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo đủ rộng để nhiều người có thể di chuyển cùng lúc một cách thuận tiện khi cần thiết. 

Phân luồng lối đi chính và lối đi phụ phù hợp
Phân luồng lối đi chính và lối đi phụ phù hợp

Khoảng cách giữa 2 bàn làm việc

Khoảng cách giữa hai bàn làm việc được bố trí đối lưng vào nhau cần được tính toán cẩn thận để đảm bảo khi một người đứng lên kéo ghế, người ngồi phía trong vẫn có thể di chuyển ra vào một cách thoải mái. Do đó, khoảng cách giữa 2 bàn làm việc nên được bố trí trong khoảng từ 1,45m đến 1,55m. Khoảng cách này đủ rộng để tránh va chạm và tạo không gian thoải mái cho cả hai bên sử dụng.

Khoảng cách giữa tường và cạnh bàn

Khoảng cách giữa tường và cạnh bàn là khoảng cách các các dãy bàn có lưng ghế tựa vào tường. Trong trường hợp cả hai đầu của dãy bàn không có lối ra vào, khoảng cách từ cạnh bàn làm việc (ngay phần bụng) đến tường nên được bố trí khoảng từ 1m đến 1,2m. Đây là khoảng cách phù hợp của dãy bàn có lưng ghế dựa vào tường, tạo cảm giác không bị bách khi làm việc. 

Trên đây là 5 cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng phù hợp cũng như những lưu ý khi sắp xếp bàn ghế văn phòng đúng cách mà Nội Thất DSG GROUP đã chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ đem đến cho bạn lựa chọn hợp lý cho văn phòng, giúp không gian làm việc trở nên gọn gàng và thoải mái hơn, giúp bạn hiểu sơ bộ là có thể bị chật khi bố trí hay không. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.656.682
Contact