Tủ tài liệu luôn là một đồ dùng cần thiết cho dân văn phòng. Nhưng liệu làm thế nào để sở hữu một em tủ tài liệu thật phù hợp với không gian văn phòng làm việc của mình? Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể biết thêm nhiều thông tin chi tiết về từng loại kích thước tủ tài liệu nhé!
Các loại kích thước tủ tài liệu tiêu chuẩn hiện nay
Như chúng ta cũng biết trên thị trường hiện nay kích thước chuẩn cho tủ hồ sơ văn phòng rất đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu kích thước tủ lưu hồ sơ phổ biến hiện nay
Kích thước tủ tài liệu loại nhỏ
Loại tủ này sẽ phù với những văn phòng có diện tích nhỏ như chiều cao khoảng từ 800 -900 mm, chiều ngang từ 350 -800 mm, chiều sâu tầm 350 – 400 mm. Dựa vào số đo tiêu chuẩn này, bạn có thể dùng thước để đo đạc diện tích trong căn phòng của bạn, nếu nó có số đo tương tự thì hãy chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng nhỏ.
>>Xem thêm: 5 Mẫu Tủ Tài Liệu Nhỏ, Tủ Đựng Hồ Sơ Văn Phòng Mini Đẹp Chất Lượng
Ngoài việc lựa chọn kích thước tủ đựng hồ sơ nhỏ thì bạn cũng cần lưu ý các hoa văn, đường nét của tủ. Vì không gian văn phòng khá nhỏ, bạn nên chọn tủ có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, điều này tạo nên sự hòa hợp cho căn phòng. Hiện nay, còn có các loại tủ treo, vô cùng tiện ích và tiết kiệm không gian, người dùng hãy cân nhắc thật kỹ càng, và xem xét nhu cầu của công ty rồi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!
Kích thước tủ tài liệu loại vừa
Thông thường, kích thước tủ đựng tài liệu vừa sẽ thích cho văn phòng có từ 4 đến 6 người làm việc. Kích thước tủ sẽ có chiều cao từ 180mm – 200mm, chiều rộng từ 800 – 910mm và độ sâu từ 400 – 600mm. Tùy thuộc vào khối lượng công việc và tài liệu, người dùng có thể chọn cho bản thân một chiếc tủ phù hợp.
Loại tủ này được thiết kế vô cùng tiện dụng, nó có những buồng chứa để phân loại tài liệu,hạn chế nhầm lẫn trong khi làm việc. Đặc biệt, khi mua tủ, bạn có quyền lựa chọn tủ có cánh hoặc không cánh. Nếu bạn thường xuyên sử dụng, thì tủ không cánh sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, còn tần suất dùng ít hơn thì hãy chọn loại tủ có cánh, vì nó giúp ngăn ngừa bụi bẩn trong thời gian không sử dụng.
Kích thước tủ tài liệu loại lớn
Đây là sự lựa chọn vô cùng cần thiết cho một văn phòng có kích thước lớn và số lượng nhân viên từ 8 người trở lên. Do đó, kích thước tủ hồ sơ phải có chiều cao từ 200 đến 220 mm, chiều rộng từ 160 – 240mm và chiều sâu tầm 60mm. Vì kích thước to và rộng rãi, nên nó cho phép người dùng thoải mái trong việc sử dụng. Tủ có những ngăn đựng hồ sơ phân loại, có ngăn to phía dưới và một ngăn thẳng đứng bên phải.
Một chiếc tủ có kích thước tủ để hồ sơ rộng rãi thôi thì chưa đủ, chất liệu và kiểu dáng của nó cũng vô cùng quan trọng. Khi quyết định mua tủ,bạn hãy chọn loại có chất liệu tốt, có thể sử dụng trong thời gian dài, một chiếc tủ có thiết kế đẹp mắt, giúp trang trí cho văn phòng trở nên đẹp mắt hơn. Đương nhiên là sẽ phụ thuộc vào sở thích hay phong cách của cơ quan bạn, rồi mới đưa lựa chọn chính xác nhất.
Một số lưu ý khi chọn mua tủ đựng tài liệu, hồ sơ văn phòng
Để có được một tủ đựng tài liệu có kích thước tốt, thì bạn cần lưu y vài điểm sau để có thể lựa chọn ra kích thước tủ lưu hồ sơ phù hợp với không gian văn phòng mình nhất:
- Chú ý đến kích thước sản phẩm
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn tủ hồ sơ cho văn phòng là kích thước. Đừng chọn tủ quá lớn hoặc quá nhỏ để tránh mất cân bằng và thiếu chuyên nghiệp trong trang trí. Với không gian nhỏ, hãy chọn tủ nhỏ để tránh cảm giác chật chội. Ngược lại, với không gian rộng hoặc doanh nghiệp lớn, chọn tủ kích thước lớn để phù hợp với không gian.
- Chú ý đến đối tượng sử dụng
Tủ của các ban lãnh đạo hay giám đốc, thì chắc chắn sẽ khác hẳn với tủ của nhân viên bình thường. Tủ giám đốc thường có kiểu dáng sang trọng và tinh tế, trong khi tủ nhân viên đơn giản và hiện đại hơn. Tủ nhân viên thường dùng lưu trữ chung cho cả phòng, còn tủ giám đốc thuận tiện cho việc lưu trữ, bảo quản và trang trí.
- Chú ý chất lượng và giá thành
Nhiều doanh nghiệp và cá nhân thường ưu tiên chọn hàng rẻ mà quên đi yếu tố chất lượng. Tuy nhiên, đừng ham rẻ vì hàng kém chất lượng có thể là hàng giả, sản xuất lỗi và dễ hỏng sau một thời gian ngắn, dẫn đến tốn kém hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư ngay từ đầu để mua hàng chính hãng, chất lượng tốt và xuất xứ rõ ràng. Mặc dù giá cao hơn, nhưng sản phẩm từ chất liệu cao cấp sẽ bền bỉ và tiết kiệm chi phí trong thời gian dài.
Mua tủ đựng hồ sơ, tài liệu chất lượng giá rẻ tại TPHCM?
Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và đang có nhu cầu mua tủ đựng hồ sơ cho văn phòng của mình thì hãy ghé đến nội thất Đông Sài Gòn ngay nhé. Lý do vì sao tôi giới thiệu địa điểm này đến cho mọi người là vì nó là cơ sở bán đồ nội thất vô cùng uy tín và chất lượng cao, đảm bảo chính hãng có giấy bảo hành 12 tháng đầy đủ.
Khi mua hàng tại đây, người dùng sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề dịch vụ hay chất lượng sản phẩm vì mọi thứ sẽ được cửa hàng phục vụ rất nhiệt tình. Không những có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7, mà tại đây còn có dịch vụ vận chuyển sản phẩm đến tận nhà cho người dùng. Bạn chỉ cần thanh toán còn lại hãy để DSG GROUP lo nhé.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 3511 7771 hoặc trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại showroom 389-391 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Xem thêm bài viết liên quan:
--> [Mẹo] 5 cách mở khóa tủ gỗ khi mất chìa khóa trong 15s
--> [Mẹo] 7 cách vệ sinh tủ gỗ công nghiệp mới tại nhà
Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ thông tin về các loại kích thước tủ tài liệu văn phòng. Qua bài viết bạn có thể lựa chọn đựa loại kích thước tủ phù hợp với không gian văn phòng của mình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!